Week1

สัปดาห์ที่ ๑


วันจันทร์ ที่ ๘ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ประทับใจ : นักเรียทุกคนที่น่ารัก สดชื่นแจ๋มใส ในวันเปิดเรียนวันแรก มีความเป็นพี่มากขึ้น ดูแลตนเองได้ดีขึ้น มีความรับผิดชอบ มีใจอาสา แบ่งปัน และช่วยเหลือผู้อื่นเป็นอย่างดีค่ะ



วันอังคาร ที่ ๙ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ประทับใจ : นักเรียนที่น่ารัก และตื่นเต้น ตื่นตัวเสมอในการจัดการเรียนรู้วิชา PBL ถึงจะยังไม่รู้ว่าตนเองจะได้เรียนเรื่องอะไร



วันพุธ ที่ ๑๐ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ประทับใจ : นักเรียนในคาบ ชุมนุมภาษามือ นักเรียนสามารถสื่อสารเป็นภาษามือสั้นๆได้ จดจำคำศัทพ์ภาษามือได้เพิ่มมากขึ้น และให้ความสำคัญต่อการใช้ภาษามือเพิ่มมากขึ้นค่ะ


วันพฤหัสบดี ที่ ๑๑ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ประทับใจ : พี่ ป.๑ วันนี้รู้แล้วว่า เรียนเรือง BEN 10 ก็ไปศึกษาความรู้ที่เกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์ และเรื่องราวของ เบนมาเป็นอย่างดีค่ะ




วันศุกร์ ที่ ๑๒ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ประทับใจ : กิจกรรมจิตศึกษา

สัปดาห์
วัน
เป้าหมาย
กระบวนการดำเนินกิจกรรม
สื่อ/อุปกรณ์
Reflection
2
ศุกร์
ขั้นเตรียม :
-ฝึกการมีสติกลับมารู้ตัว
- จดจ่อกับสิ่งที่ทำรับรู้ลมหายใจ
ภาพแห่งความประทับใจ
ขั้นเตรียม (5 นาที)
- ครูและนักเรียนนั่งเป็นวงกลม แล้วไหว้ทักทายกันด้วยความนอบน้อม
- นักเรียนกำกับสติด้วย Brain Gym  (16 จังหวะ)

-เพลงสปาผ่อนคลาย
- กรอบรูปจากเชือกกล้วย (นักเรียนทำจากวันพฤหัสบดี)
- ดินสอ
ผู้เรียน
      ผู้เรียนเข้าร่วมทุกคน ครบทุกกระบวนการ
 

      ผู้เรียนเข้าร่วมทุกคน แต่ไม่ครบทุกกระบวนการ
........................................................................................................................................................
      ผู้เรียนเข้าร่วมบางส่วน เนื่องจาก
พี่กายลา
ครูผู้จัดกิจกรรม
-รู้สึกอย่างไร รู้สึกประทับใจ
-เรียนรู้อะไรใหม่
ภาพความทรงจำที่ดีของนักเรียน จะเกี่ยวข้องกับครอบครัวทั้งหมด
มีความคิดใหม่อะไรเกิดขึ้น
- เนื่องจากพี่แสตมป์ และพี่อิม ไม่ได้มาในวันพฤหัสบดี จึงไม่มีกรอบรูปไว้ ครูจึงให้ทำในกระดาษเปล่า และภายหลังพี่ทั้ง ๒ จะมาทำกรอบรูปเพิ่มเติม
-มีความเข้าใจใหม่อะไรเกิดขึ้น พี่ ป.๑
-
-จะดีกว่านี้ถ้า ครูกระชับเวลาในช่วงที่นักเรียนนำเสนอภาพแห่งความประทับใจ

ขั้นกิจกรรม :
-ฝึกการมีสติรู้ตัว การมี
สมาธิจดจ่อ
-เห็นคุณค่าในตัวเอง ผู้อื่น และสิ่งต่างๆรอบตัว
-เห็นความสัมพันธ์และ
การเชื่อมโยงระหว่างตนเองกับสิ่งต่างๆรอบตัว
-ฝึกความรับผิดชอบต่อ
ตนเอง และสิ่งอื่น
ขั้นกิจกรรม ( 15 นาที )
- ครูให้นักเรียนสังเกตสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และใช้คำถามกระตุ้นการคิด (พี่เห็นอะไร, มีอะไรบ้าง, มีสีอะไร, มีลักษณะอย่างไร, กรอบรูปนี่สามารถวาดเป็นภาพอะไรได้บ้าง)
-  ครูส่งกรอบรูปจากเชือกกล้วย และดินสอ ระหว่างที่รับของ มีการไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
- นักเรียนที่ได้ครบแล้ว เริ่มลงมือสร้างสรรค์ชิ้นงาน ภาพแห่งความประทับใจ
- เมื่อเสร็จแล้ว ครูและนักเรียนร่วมกันโชว์ชิ้นงานของตน
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเอง ว่าภาพแห่งความประทับใจนั้น ภาพนั้นมีใครบ้าง ถ่ายภาพที่ไหน
ขั้นจบ
-เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ (5 นาที)
-          ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจ
ของนักเรียนทุกคน ขอบคุณเรื่องราวที่มีความหมายดีๆ
-          ครูและนักเรียนไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น