สัปดาห์ที่ ๑
วันจันทร์ ที่ ๘ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑
ประทับใจ : นักเรียทุกคนที่น่ารัก สดชื่นแจ๋มใส ในวันเปิดเรียนวันแรก มีความเป็นพี่มากขึ้น ดูแลตนเองได้ดีขึ้น มีความรับผิดชอบ มีใจอาสา แบ่งปัน และช่วยเหลือผู้อื่นเป็นอย่างดีค่ะ
วันอังคาร ที่ ๙ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑
ประทับใจ : นักเรียนที่น่ารัก และตื่นเต้น ตื่นตัวเสมอในการจัดการเรียนรู้วิชา PBL ถึงจะยังไม่รู้ว่าตนเองจะได้เรียนเรื่องอะไร
วันพุธ ที่ ๑๐ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑
ประทับใจ : นักเรียนในคาบ ชุมนุมภาษามือ นักเรียนสามารถสื่อสารเป็นภาษามือสั้นๆได้ จดจำคำศัทพ์ภาษามือได้เพิ่มมากขึ้น และให้ความสำคัญต่อการใช้ภาษามือเพิ่มมากขึ้นค่ะ
วันพฤหัสบดี ที่ ๑๑ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑
ประทับใจ : พี่ ป.๑ วันนี้รู้แล้วว่า เรียนเรือง BEN 10 ก็ไปศึกษาความรู้ที่เกี่ยวกับการทดลองวิทยาศาสตร์ และเรื่องราวของ เบนมาเป็นอย่างดีค่ะ
วันศุกร์ ที่ ๑๒ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑
ประทับใจ : กิจกรรมจิตศึกษา
สัปดาห์
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กระบวนการดำเนินกิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
Reflection
|
2
|
ศุกร์
|
ขั้นเตรียม :
-ฝึกการมีสติกลับมารู้ตัว
-
จดจ่อกับสิ่งที่ทำรับรู้ลมหายใจ
|
ภาพแห่งความประทับใจ
ขั้นเตรียม (5 นาที)
-
ครูและนักเรียนนั่งเป็นวงกลม แล้วไหว้ทักทายกันด้วยความนอบน้อม
- นักเรียนกำกับสติด้วย
Brain
Gym (16 จังหวะ)
|
-เพลงสปาผ่อนคลาย
-
กรอบรูปจากเชือกกล้วย (นักเรียนทำจากวันพฤหัสบดี)
-
ดินสอ
|
ผู้เรียน
ผู้เรียนเข้าร่วมทุกคน ครบทุกกระบวนการ
ผู้เรียนเข้าร่วมทุกคน
แต่ไม่ครบทุกกระบวนการ
........................................................................................................................................................
ผู้เรียนเข้าร่วมบางส่วน
เนื่องจาก
พี่กายลา
ครูผู้จัดกิจกรรม
-รู้สึกอย่างไร รู้สึกประทับใจ
-เรียนรู้อะไรใหม่
ภาพความทรงจำที่ดีของนักเรียน
จะเกี่ยวข้องกับครอบครัวทั้งหมด
มีความคิดใหม่อะไรเกิดขึ้น
- เนื่องจากพี่แสตมป์
และพี่อิม ไม่ได้มาในวันพฤหัสบดี จึงไม่มีกรอบรูปไว้ ครูจึงให้ทำในกระดาษเปล่า
และภายหลังพี่ทั้ง ๒ จะมาทำกรอบรูปเพิ่มเติม
-มีความเข้าใจใหม่อะไรเกิดขึ้น พี่ ป.๑
-
-จะดีกว่านี้ถ้า ครูกระชับเวลาในช่วงที่นักเรียนนำเสนอภาพแห่งความประทับใจ
|
ขั้นกิจกรรม
:
-ฝึกการมีสติรู้ตัว
การมี
สมาธิจดจ่อ
-เห็นคุณค่าในตัวเอง
ผู้อื่น และสิ่งต่างๆรอบตัว
-เห็นความสัมพันธ์และ
การเชื่อมโยงระหว่างตนเองกับสิ่งต่างๆรอบตัว
-ฝึกความรับผิดชอบต่อ
ตนเอง
และสิ่งอื่น
|
ขั้นกิจกรรม
( 15
นาที )
-
ครูให้นักเรียนสังเกตสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และใช้คำถามกระตุ้นการคิด (พี่เห็นอะไร,
มีอะไรบ้าง, มีสีอะไร, มีลักษณะอย่างไร, กรอบรูปนี่สามารถวาดเป็นภาพอะไรได้บ้าง)
- ครูส่งกรอบรูปจากเชือกกล้วย และดินสอ ระหว่างที่รับของ
มีการไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
- นักเรียนที่ได้ครบแล้ว
เริ่มลงมือสร้างสรรค์ชิ้นงาน ภาพแห่งความประทับใจ
-
เมื่อเสร็จแล้ว ครูและนักเรียนร่วมกันโชว์ชิ้นงานของตน
-
นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเอง ว่าภาพแห่งความประทับใจนั้น ภาพนั้นมีใครบ้าง
ถ่ายภาพที่ไหน
|
||||
ขั้นจบ
-เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ
(5
นาที)
-
ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจ
ของนักเรียนทุกคน
ขอบคุณเรื่องราวที่มีความหมายดีๆ
-
ครูและนักเรียนไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกัน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น