Week2

สัปดาห์ที่ ๒





วันจันทร์ ที่ ๑๕ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑
ประทับใจ : ความน่ารักของนักเรียน ประทับใจที่นักเรียนมีจิตใจอาสา มีใจที่เบิกบาน มีรอยยิ้มให้กันและกันเสมอมา


วันอังคาร ที่ ๑๖ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑
ประทับใจ : ตัวเองที่ถึงแม้ว่าจะป่วย แต่ก็ทำทุกๆอย่างให้เป็นปกติได้อย่างไม่น่าสงสัยค่ะ


วันพุธ ที่ ๑๗ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ครูกุ้ลาป่วยค่ะ


วันพฤหัสบดี ที่ ๑๘ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ประทับใจ : .ในกิจกรรม จิตศึกษา
สัปดาห์
วัน
เป้าหมาย
กระบวนการดำเนินกิจกรรม
สื่อ/อุปกรณ์
Reflection
2
พฤหัสบดี
ขั้นเตรียม :
-ฝึกการมีสติกลับมารู้ตัว
- จดจ่อกับสิ่งที่ทำรับรู้ลมหายใจ
กรอบรูปจากเชือกกล้วย
ขั้นเตรียม (5 นาที)
- ครูและนักเรียนนั่งเป็นวงกลม แล้วไหว้ทักทายกันด้วยความนอบน้อม
- นักเรียนกำกับสติด้วย Brain Gym  (ก่อหญ้า – กระต่าย, ไม่ไลค์ – ลูกศร)

-เพลงสปาผ่อนคลาย
-กระดาษหนึ่งส่วนสี่ของกระดาษ A4
- กาว
- เชือกกล้วย

ผู้เรียน
      ผู้เรียนเข้าร่วมทุกคน ครบทุกกระบวนการ
 

      ผู้เรียนเข้าร่วมทุกคน แต่ไม่ครบทุกกระบวนการ
............................................................................
      ผู้เรียนเข้าร่วมบางส่วน เนื่องจาก
พีอิม พี่แสตมป์ และพี่กาย ลา
ครูผู้จัดกิจกรรม
-รู้สึกอย่างไร
รู้สึกประทับใจ
-เรียนรู้อะไรใหม่
นักเรียนจะมีสมาธิและจดจ่อหากกิจกรรมนั้นดึงดูดเขา
-มีความคิดใหม่อะไรเกิดขึ้น
ในช่วงที่นักเรียนนำกรอบรูปมาส่ง ครูน่าจะให้นักเรียนเขียนชื่อไว้ข้างหลัง
-มีความเข้าใจใหม่อะไรเกิดขึ้น พี่ ป.๑
-
-จะดีกว่านี้ถ้า ครูกระชับเวลาในช่วงที่ให้นักเรียนนำเสนอกรอบรูป

ขั้นกิจกรรม :
-ฝึกการมีสติรู้ตัว การมี
สมาธิจดจ่อ
-เห็นคุณค่าในตัวเอง ผู้อื่น และสิ่งต่างๆรอบตัว
-เห็นความสัมพันธ์และ
การเชื่อมโยงระหว่างตนเองกับสิ่งต่างๆรอบตัว
-ฝึกความรับผิดชอบต่อ
ตนเอง และสิ่งอื่น
ขั้นกิจกรรม ( 15 นาที )
- ครูให้นักเรียนสังเกตสิ่งที่อยู่ข้างหน้า และใช้คำถามกระตุ้นการคิด (พี่เห็นอะไร, มีอะไรบ้าง, เชือกนี่ทำมาจากอะไร, และเชือกสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง)
- ครูส่งกาวไปให้นักเรียน โดยใช้เป็นคู่ ส่งกระดาษและเชือกกล้วย ระหว่างที่รับของ มีการไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
- ครูสาธิตวิธีการทำกรอบรูป เริ่มต้นที่ออกแบบ แล้วทากาวที่เชือก จากนั้นก็นำไปวางที่กระดาษ
- นักเรียนที่ได้ครบทั้งกระดาษ และปากกาแล้ว เริ่มลงมือสร้างสรรค์ชิ้นงาน
- เมื่อเสร็จแล้ว ครูและนักเรียนร่วมกันโชว์กรอบรูปของตน
- ครูให้นักเรียนคิดว่าอยากให้ภาพแห่งความประทับใจใดอยู่ในกรอบรูป
ขั้นจบ
-          เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ (5 นาที)
-          ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจ
ของนักเรียนทุกคน ขอบคุณเรื่องราวที่มีความหมายดีๆ
-          ครูและนักเรียนไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกัน



วันศุกร์ ที่ ๑๙ เดือน มกราคม พ.ศ.๒๕๖๑

ประทับใจ : กิจกรรม เดินภาวนา ของนักเรียน ถึงจะเหนื่อยก็อดทน นักเรียนมีความตื่นเต้น และสนุกในการเดิน ถึงแม้ว่าตอนท้ายๆจะเหนื่อยหอบ แต่ก็สามารถดูแลตนเองได้ดี มีการบริหารตนเอง บริหารน้ำที่มี และดูแลกันและกันเป็นอย่างดีตลอดการเดินภาวนา ๕ กิโลเมตร




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น